Gia sư kế toán

Gia su kế toán trưởng

tim gia su gioi ke toan

hoc ke toan tai nha

TÌM GIA SƯ KẾ TOÁN

Hotline: 090 333 1985 - 09 87 87 0217

Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Học kế toán tổng hợp sản xuất


Liên hệ: 090 333 1985 - 0987 87 0217

Nhận gia sư tại nhà tại các quận:

Q1, Q2, Q3, Q4, Q5, Q6, Q7, Q8, Q9, Q10, Q11, Q12,Tân Bình,Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Bình Dương, Đồng Nai, Biên Hòa.

Học kế toán tổng hợp sản xuất

1.                 Kế toán sản xuất - Khi còn ngồi trên ghế nhà trường chúng ta được truyền đạt rất nhiều kiến thức về kế toán nhưng tại thời điểm đó chúng ta thường không phân biệt được những công việc nào, những bút toán định khoản nào là của doanh nghiệp thương mại, nghiệp vụ nào dành cho doanh nghiệp sản xuất v.v...
Vậy với những công ty có hoạt động sản xuất thì công việc của kế toán cần làm bao gồm những gì?


2.              Kế toán tổng hợp sản xuất
-                  Dựa vào quy mô và quy định vận hành của từng ngành doanh nghiệp mà mỗi kế toán sẽ xây dựng cho mình những cách thức làm việc cho phù hợp với tính chất công việc tại mỗi doanh nghiệp
-                     Các công việc kế toán tổng hợp sản xuất thường xuyên phải thực hiện tại các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất bao gồm:

+ Bộ phận kế hoạch, kinh doanh: Tập hợp đơn hang của khách hang hay số lượng hàng hóa cần tiêu thụ trong thời gian tới, mỗi mặt hang sẽ có một khối lượng được tiêu thụ khác nhau.

+ Bộ phận kho vật tư: Dựa vào bảng dự toán tình hình sản xuất đã được duyệt chuyển xuống kho, kho tiến hành kiểm tra sơ bộ các vật tư cần thiết để tiến hành sản xuất có đáp ứng đủ và kịp thời hay không, nếu thiếu thì báo cho trưởng phòng vật tư liên hệ mua thêm nguyên vật liệu cần thiết.

+ Bộ phận phân xưởng sản xuất: Nhận khối lượng sản xuất từ cấp trên tiến hành phân chia công việc cho các tổ sản xuất tiến hành sản xuất. Để các tổ sản xuất có thể tiến hành sản xuất liên tục thì cá nhân viên thống kê (kế toán phân xưởng) phải tiến hành lập bảng dự trù vật tư cần thiết dựa trên khối lượng công việc sản xuất khối lượng vật tư còn tồn trong quá trình sản xuất rồi từ đó chuyển bảng dự trù vật tư này lên kho vật tư. Sauk hi kho vật tư nhận được bảng dự trù này tiến hành chuyển vật tư cần thiết xuống cho bộ phận phân xưởng để kịp tiến hành sản xuất theo đúng kế hoạch.

+ Sau khi tiến hành sản xuất xong thì bộ phận phân xưởng sẽ tiến hành nhập kho thành phẩm hoặc bán trực tiếp không nhập kho (tùy thuộc vào mức độ thời gian giao hang theo hợp đồng hay tình hình kinh doanh cụ thể của từng doanh nghiệp).

+ Tại mỗi công đoạn trên kế toán sẽ tiến hành hạch toán và ghi chép sổ sách phù hợp với từng khâu theo quy định. Sau khi hoàn thành sản xuất và bán hang tại mỗi thời điểm kế toán sẽ dựa vào hóa đơn bán hàng, tình hình sản xuất, nhập kho sẽ đưa số liệu cần thiết lên các sổ chi tiết để theo dõi và hạch toán.

+ Trong doanh nghiệp có hoạt động sản xuất chúng ta cần lưu ý đến một số vấn đề như việc tập hợp chi phí sao cho phù hợp như chi phí nhân công trực tiếp sản xuất, chi phí sản xuất, chi phí sản xuất cung, chi phí nguyên vật liệu, … đối với chi phí về nguyên vật liệu chúng ta cần phải lưu ý đến bảng định mức tiêu hao và hao hụt nguyên vật liệu được bộ phận kỹ thuật hay người am hiểu về sản phẩm lập để làm căn cứ xuất kho sản xuất và tính chi phí.

+ Với rất nhiều những quy trình hạch toán luôn chuyển chứng từ như vậy liệu một kế toán mới ra trường có đủ khả năng để thực hiện các công việc đó hay không. Hãy đến với trung tâm đào tạo kế toán của chúng tôi, các bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể, chi tiết, từng bước theo yêu cầu của công việc kế toán mà bạn đang làm, chúng tôi chuyên dạy kèm tại nhà cho các bạn

Liên hệ: Cô Mượt: 090 333 1985 – 0987 87 0217
Like This Article ? :